Hôm nay :

Hotline: 0977 440 851

[tintuc]

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, nấm linh chi có rất nhiều tác dụng tốt ngoài việc tăng cường sức khỏe, nấm còn giúp cơ thể chúng ta chống lại các căn bệnh khó chữa trị. Sau đây linh chi thất sơn xin giới thiệu với các bạn 10 công dụng quan trọng nhất của nấm.

1. Nấm Linh Chi Tăng cường sức khỏe cho tim
Trong nhiều thế kỷ qua, Nấm Linh Chi đã được sử dụng cho những người bị căng thẳng và đau thắt ngực. Các nghiên cứu ở Trung Quốc cho thấy Nấm Linh Chi giúp thúc đẩy lưu thông máu và làm giảm tiêu thụ oxy trong cơ tim.

2. Nấm Linh Chi Hỗ trợ hệ thống miễn dịch
Nấm Linh Chi rất hữu ích trong việc tăng cường chức năng miễn dịch. Trong các nghiên cứu trên bệnh nhân có khối u lâu ngày, sau khi dùng Nấm Linh Chi ba mươi ngày, hệ thống miễn dịch đã có một chuyển biến tích cực với sự gia tăng tế bào lympho T và giảm CD8.

3. Nấm Linh Chi là nguồn Chất chống oxy hóa
Chất chống Oxy hóa rất cần thiết cho cơ thể vì nó giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây tổn hại các tế bào. Các chất chống Oxy hóa còn có nhiều chức năng trong việc duy trì sức khỏe, ví dụ như ngăn ngừa lão hóa, phòng chống bệnh ung thư, giúp phụ nữ trẻ lâu.
4. Nấm Linh Chi Phòng chống ung thư
Sử dụng nấm Linh Chi đúng liều và liên tục, bệnh tình sẽ đã thuyên giảm rất nhiều. Các tế bào ung thư đã ngừng di căn, và cũng không phát triển thêm các tế bào ung thư mới. Tất cả những điều kì diệu này do hợp chất Polysaccharide có rất nhiều trong nấm Linh Chi mang lại. Polysaccharide kích thích sự phát triển của lớp đại thực bào –  là lớp áo phòng thủ cuối cùng và mạnh mẽ nhất của cơ thể. Vì vậy các tế bào ung thư rất khó để xâm nhập vào và tấn công chúng ta.

5. Nấm Linh Chi Bảo vệ gan
Trong một nghiên cứu của các bệnh nhân bị viêm gan B và tăng men gan (SGOT / SGPT) bệnh nhân được cho dùng Nấm Linh Chi trong vòng ba tháng. Trong vòng một tháng, bệnh nhân viêm gan B và tăng men gan giảm rõ rệt, và ba tháng sau đó tất cả các chỉ số này đã nằm trong một trong biên độ khỏe mạnh. Cơ chế bảo vệ Gan này do polysaccharide và các triterpen đảm nhiệm. Polysaccharide có tác dụng chống phóng xạ, giải độc, nâng cao chức năng gan; Triterpen có tác dụng phục hồi hoạt động của tế bào gan giúp gan khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả hơn.

6. Nấm Linh Chi Kháng khuẩn
Nấm Linh chi có các hoạt tính kháng khuẩn và ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn E. Coli, B. dysente – riae, Pseudomonas spp, phế cầu, liên khuẩn cầu (loại A), tụ cầu và những bệnh khác.

7. Nấm Linh Chi Kháng virus
Bằng chứng sơ bộ cho thấy Nấm Linh Chi có tác dụng kháng virus rất cao. Báo cáo kết luận vể tác dụng chống virus trực tiếp của nấm Linh chi đã có phản kháng mạnh với virus herpes simplex 1, herpes simplex virus 2, vi rút cúm, viêm miệng và mụn nước.

8. Nấm Linh Chi làm giảm cholesterol
Nấm Linh Chi hạn chế gan sản xuất Cholesterol một cách mạnh mẽ. Trong nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Nestle ở Thụy Sĩ, oxy lanosterol là thành phần ức chế sự tổng hợp ra cholesterol trong nấm.

9. Nấm Linh Chi Bảo vệ chống bức xạ
Nghiên cứu cho thấy linh chi làm tăng thêm tác dụng của xạ trị trong hoạt động trực tiếp chống lại các khối u. Nấm cũng đã được chứng minh giúp giảm bớt triệu chứng của hóa trị liệu, chẳng hạn như buồn nôn, nôn, đau đầu, sốt, nhiễm trùng, giảm cân và rụng tóc.

10. Nấm Linh Chi Hỗ trợ đường tiết niệu
Trong một nghiên cứu năm 2008 của 88 người với các triệu chứng đường tiết niệu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nấm Nấm Linh Chi làm giảm triệu chứng cao hơn đáng kể với giả dược. Không những vậy, nấm còn giúp ức chế 5-alpha reductase, một loại enzyme chịu trách nhiệm chuyển đổi testosterone ( học môn sinh dục nam ) thành dihydrotestosterone ( hormone sinh dục nam gây hói đầu). Linh Chi giúp ức chế 5-alpha-reductase tốt hơn nhiều so với các nấm dược liệu khác và cải thiện lưu lượng nước tiểu ở nam giới với mức độ nhẹ đến trung bình các triệu chứng đường tiểu dưới.


[/tintuc]

BACK TO TOP